Canxi là một trong những loại khoáng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể, việc cung cấp đủ canxi không chỉ giúp cho cơ thể bé khỏe mạnh mà còn giúp bé tránh được các bệnh lý về xương khớp sau này. 

Tuy nhiên việc bổ sung canxi cần rất cẩn thận, nếu bổ sung Canxi không đúng cách gây thiếu hoặc thừa đề ảnh hưởng tới sức khỏe. vậy bổ sung canxi như thế nào cho đúng cách hãy cùng tham khảo cách bổ sung Canxi hiệu quả cho cơ thể với những góp ý sau:
Nên bổ sung Canxi như thế nào cho cơ thể
Nên bổ sung Canxi như thế nào cho cơ thể
Tác hại của việc bổ sung Canxi : Bổ sung Canxi có thể gây táo bón, gây ức chế lên việc hấp thụ các dưỡng chất cho cơ thể như sắt kẽm và khiến cho cơ thể bị thiếu máu. Thừa canxi còn gây quá tải cho thận nếu tiếp tục trong thời gian dài có thể làm gia tăng nguy cơ gây sỏi niệu quản, sỏi thận.
Tác hại của việc bổ sung Canxi : Bổ sung thiếu Canxi làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển hệ xương và răng, ngoài ra còn ảnh hưởng tới hệ thần kinh , hệ cơ của cơ thể..vv
Bổ sung lượng Canxi như thế nào là đủ
Tùy thuộc vào từng độ tuổi lượng Canxi bổ sung cũng khác nhau cụ thể như sau:
·         Trẻ từ 0-1 tuổi cần bổ sung 400mg – 600mg /ngày.
·         Trẻ nhỏ từ 1-10 tuổi cần khoảng 800 mg /ngày.
·         Trẻ ở độ tuổi từ 11- 24 tuổi cần 1200 mg /ngày.
·         Người lớn từ độ tuổi 24 – 50 cần 800mg – 1000mg /ngày
·         Phụ nữ có thai và người cao tuổi cần khoảng 1200 mg – 1500 mg /ngày
Bổ sung Canxi tự nhiên an toàn và hiệu quả như thế nào
Các loại thực phẩm bổ sung Canxi tốt nhất
Các loại thực phẩm bổ sung Canxi tốt nhất

·      Bổ sung Canxi qua thực phẩm hàng ngày là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu, việc bổ sung Canxi qua thực phẩm giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ Canxi tốt hơn. Nên lựa chọn các loại thực phẩm có hàm lượng Canxi lớn để bổ sung cho cơ thể.
·       Bổ sung Canxi qua các loại vi chất bổ sung : Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vi chất bổ sung Canxi như Canxi Blossom , Canxi Bio…vv

Trên đây là những chia sẻ về cách bổ sung Canxi cho cơ thể hãy tham khảo ngay để có cách bổ sung khoáng chất này hiệu quả cho cơ thể nhé!

Xem thêm
>>> Hướng dẫn cách đo thân nhiệt chính xác cho bé giúp bé hạ sốt hiệu quả
>>> Bà bầu bị rối loạn tiêu hoá nên ăn gì

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top