Sốt là một trong những bệnh lý thường thấy ở trẻ việc bé bị sốt không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, mà nó còn ảnh hưởng khá nhiều tới sự phát triển của trẻ trong cả quá trình đặc biệt trong giai đoạn 9 năm đầu đời. 

Xem thêm 
>>> Bà bầu bị rối loạn tiêu hoá nên ăn gì
>>> bảng tiêu chuẩn về giấc ngủ của bé theo từng độ tuổi

Vậy làm thế nào để biết được trẻ có bị sốt hay không và cách tốt nhất chính là việc sử dụng dụng cụ đo thân nhiệt cho trẻ. Nhưng với mỗi công cụ đo thân nhiệt thì sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau cụ thể những phương pháp đo thân nhiệt cho trẻ sẽ có những ưu và nhược điểm gì cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng nhiệt kế điện tử 

Sử dụng nhiệt kế điện tử

Sử dụng nhiệt kế điện tử 

Nhiệt kế vẫn đang được sử dụng rất phổ biến bởi sự an toàn cũng như thời gian đó của nhiệt kế với thời gian chưa tới 1 phút sẽ lợi hơn rất nhiều so với việc phải chờ tới tận 5' so với nhiệt kế thủy ngân thông thường, việc kéo dài thời gian đo sẽ khiến bé trở nên khó chịu và có thể sẽ khiến kết quả bị sai lệch
Cách đo thường là kẹp nách hoặc có thể ngâm miệng, việc thực hiện đo miệng sẽ chính xác hơn rất nhiều so với việc đo nách. Đặt đầu nhiệt kế dưới lưỡi cho trẻ ngậm miệng khi đo miệng hoặc kẹp sát trong nách khi đo nách, chờ đến khi báo tiếng bíp thì xem kết quả trên màn hình.
Độ chính xác
Bạn không nên nhầm lần giữa độ chính xác kỹ thuật của thiết bị với độ chính xác khi sử dụng. Độ chính xác kỹ thuật dao động 0.1 – 0.2 ° C. Nhiệt độ cơ thể con người dao động phụ thuộc vào vị trí đo, thời gian, sinh lí. Thông thường nếu đo nách thì kết quả cộng thêm (0.5 – 0.7° C). Đo ở miệng, lỗ tai, trán kết quả cộng thêm 0.1 – 0.3° 

Sử dụng nhiệt kế hồng ngoại 

Sử dụng nhiệt kế hồng ngoại

Sử dụng nhiệt kế hồng ngoại 

Nhiệt kế hồng ngoại sẽ sử dụng đo ở lỗ tai hoặc vùng trán của trẻ đây là cách đo nhanh nhất và không quá 3s. Phương pháp do này rất thuận tiện và không hề gây xâm hại tới cơ thể của trẻ. Việc do nhanh giúp bạn dễ dàng nắm bắt được diễn biến nhiệt độ của con liên tục. Nên lựa chọn các thiết bị của các hãng nổi tiếng trên thế giới, hoặc sử dụng các sản phẩm đã được kiểm nghiệm lâm sàng với độ tin cậy cao.
Tuy nhiên nhiệt kế hồng ngoại lại có giá thành cao nhưng chính vì thao tác đơn giản, thuận tiện sử dụng, an toàn và cho kết quả nhanh chóng, giúp cho việc kiểm tra thân nhiệt của con bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cách đo chuẩn xác :  Với trẻ dưới 1 tuổi thì ống tai bé có xu hướng hướng ra trước do đó để đo được mẹ cần phải kéo nhẹ phần vành tai ra phía sau so với lỗi tai. Với trẻ nhỏ trên 1 tuổi thì cần kéo vàng tai lên phía trên 1 chút. 
Với loại nhiệt kế đo trán : Chỉ cần đặt nhiệt kế cách trán khoảng 2-3cm bạn di chuyển chậm nhiệt kế từ giữ trán sang vùng thái dương để thiết bị dò chỉnh nhiệt độ trong khoảng 3s bạn sẽ có ngay nhiệt độ thân nhiệt của bé.
Xem thêm 
>>> Dinh dưỡng cho bé với sữa milo úc sản phẩm giàu dinh dưỡng
>>> Sản phẩm sữa aptamil của úc cho trẻ

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top