Quá trình vệ sinh răng miệng thông thường được các chuyên gia khuyến cáo thực hiện theo các bước sau:
  • -          Đánh răng
  • -          Chỉ nha khoa
  • -          Xúc miệng

Các chuyên gia cũng khuyên rằng nên đánh răng 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Trước lúc đi ngủ, đánh răng giúp loại bỏ cặn thức ăn còn thừa, ngăn ngừa tình trạng hôi miệng. Tuy nhiên, đánh răng ở buổi sáng được khuyến khích sau khi ăn sáng 30 phút, do người Việt Nam chủ yếu ăn sáng ở bên ngoài nên việc đánh răng trước khi thức dậy thì thuận lợi cho quá trình đi làm và sinh hoạt.



Kem đánh răng chứa Florua được ứng dụng lớn trong công tác ngăn ngừa sâu răng. Ngày nay, khi xu hướng tự nhiên ngày càng rầm rộ thì các nhà sản xuất cũng lợi dụng quảng cáo về các sản phẩm kem đánh răng không chứa Florua. Người tiêu dùng nên tỉnh táo và tìm hiểu thông tin tiêu chuẩn cùng SỨC KHỎE MẸ & BÉ !

Florua là gì?

Florua là một khoáng chất tự nhiên có thể tìm thấy trong các nguồn nước như sông, hồ và biển. Florua giúp ngăn ngừa sâu răng bằng cách tăng cường men răng hoặc tăng cường bề mặt cứng của răng. Thêm vào đó, chất Florua có sẵn trong hệ thống nước sạch đã có khả năng ngăn ngừa sâu răng đến 25%.



Các sản phẩm kem đánh răng không chứa Florua được bày bán trên thị trường mang một nhận định sai lầm đến người tiêu dùng. Theo FDA, “ không một thành phần nào trong kem đánh răng có thể thay thế hoàn toàn Florua trong việc ngăn ngừa sâu răng.

Điều cần kiểm tra từ kem đánh răng

Đầu tiên, kem đánh răng nên được kiểm định bởi ADA rằng sản phẩm đã được thử nghiệm và chứng minh an toàn và hiệu quả. Và tất cả sản phẩm phải có chứa Florua thì mới có thể có dấu ADA. Thêm vào đó, kem đánh răng cũng không chứa hương liệu gây sâu răng như đường.




Sâu răng xảy ra khi nào?

Sâu răng được hình thành khi bề mặt cứng của răng bị phá vỡ. Do tác động của mảng bám – màng dính chứa vi khuẩn quanh răng. Các thực phẩm hoặc đồ uống chứa đường được tiêu thụ thì axit được tạo ra và phá vỡ lớp màng cứng của răng. Theo thời gian, các lỗ nhỏ được hình thành và đó là sâu răng.



Hơn thế, hàm lượng Florua chứa trong kem đánh răng luôn ở mức độ an toàn và hàm lượng chứa trong nước sạch cũng thế.

Tạm kết, phụ huynh nên tỉnh táo khi theo dõi các quảng cáo phóng đại của các nhà sản xuất. Mong rằng sau bài viết này, cha mẹ hãy sử dụng kem đánh răng có chứa Florua nhé!



0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top