Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến tại nước ta theo điều tra, con số lên tới 70% người Việt Nam mắc các vấn đề liên quan đến dạ dày như viêm dạ dày, nghiêm trọng hơn là ung thư dạ dày. Các thói quen sinh hoạt hàng ngày đôi khi cũng khiến chúng ta mắc bệnh dạ dày nhưng cuộc sống quá bận rộn và bạn thường bỏ qua khi bệnh tình không chuyển biến nặng. Vậy cùng đi tìm hiểu với CHĂM SÓC MẸ &BÉ về chủ đề cách chữa các vấn đề dạ dày từ nguyên liệu trong bếp nhé!


Táo bón – Uống nước ấm, muối và bơ thanh lọc (ghee)

Có vẻ như bơ thanh lọc còn quá lạ lẫm với chúng ta, bơ thanh lọc là một chế phẩm từ bơ, được hình thành bằng cách nung bơ gạt bỏ chất rắn và thành phần nước trong sữa. Bơ thanh lọc thường được đun trong thời gian lâu hơn nên sản phẩm có hương vị hấp dẫn hơn.

Thêm vào đó, bơ thanh lọc còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn cùng các axit béo có lợi cho sức khỏe. Thành phần của bơ thanh lọc còn được chứng minh có tác dụng hỗ trợ giảm cân và cải thiện hệ tiêu hóa và giảm viêm.



Một uống nước ấm cùng muối, bơ thanh lọc giúp bôi trơn ruột và tiêu diệt vi khuẩn.

Hơn thế, theo chuyên gia Meeinal Deshpande nên ăn một quả chuối sau bữa tối khoảng hai tiếng đồng hồ, tiếp theo đó là một ly sữa hoặc ly nước ấm, nếu bạn đói bụng và cần giải quyết một số công việc tồn dư.


Công thức pha chế ly nước đạt được công dụng tốt nhất như sau:

  • Trộn 1 muỗng cà phê bơ thanh lọc cùng ½ muỗng cà phê muối vào 500ml nước ấm. Sau đó, khuấy đều và ngồi, thưởng thức từ từ.

Chướng bụng – hãy thử ly nước ấm cùng hạt thì là hoặc gừng tươi



Theo tiến sỹ Lineesha, nước ấm có tác dụng giải quyết các vấn đề về đầy hơi.

Sự kết hợp vài lát gừng tươi với mật ong cùng ly nước ấm là giải pháp đơn giản cho chứng chướng bụng. Thêm vào đó, đập dập vài hạt thì là bỏ vào ly nước ấm cũng có tác dụng không kém hỗ trợ điều trị chướng bụng.



Nếu bạn vẫn cảm thấy nó quá lịch kịch, nhai vài hạt thì là cũng có thể giúp cải thiện quá trình tiêu hóa.



Trà bạc hà cũng là một trong những gợi ý hay ho để giảm chứng chướng bụng cho các anh chị em mắc phải căn bệnh này đó.


Công thức cho ly nước cải thiện chứng đầy hơi

  • -          1 muỗng cà phê hạt thì là kết hợp với 150 ml nước ấm
  • -          3 lát gừng tươi và bột Hing, kết hợp với vài hạt muối biển bỏ vào 300 ml nước ấm



Tạm kết, các nguyên liệu thiên nhiên dễ dàng tìm kiếm và thường thấy trong căn bếp của gia đình bạn. Các thực phẩm, gia vị lại có tác dụng tốt giúp chữa trị chứng táo bón và chướng bụng hiệu quả không tưởng. Mong các bạn sẽ thực hiện theo công thức đã được chia sẻ!



Next
This is new post
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top