Không những trong quá trình mang thai, nhạc giúp kích thích sự phát triển não bộ của trẻ mà cả khi ra đời, nhạc cũng có tác dụng với trẻ sơ sinh. Thêm vào đó, âm nhạc là một phần tuyệt đẹp của cuộc sống vậy cùng đi tìm hiểu về tác dụng của nhạc cho trẻ sơ sinh cùng SỨC KHỎE MẸ & BÉ nào!

Âm nhạc là một thứ giải trí, món ăn tinh thần của hầu hết các cá nhân trong xã hội. Theo nghiên cứu đã từng được công bố, âm nhạc có khả năng phát triển kỹ năng tư duy, logic, kĩ năng ngôn ngữ và khả năng vận động. Nhưng các mẹ đang lăn tăn về loại nhạc cho con mình thì cùng tìm hiểu ngay thôi.


Nhạc cổ điển

Những bản nhạc cổ điển là lựa chọn hàng đầu của các mẹ do cấu trúc và giai điệu trầm bổng, du dương giúp tâm hồn dịu nhẹ và vỗ về, an ủi. Với các bé quấy khóc, khó ngủ, nhạc cổ điển là một trong những phương thức điều trị tinh thần cho bé.



Thêm vào đó, quá trình lắng nghe nhạc cổ điển còn giúp kích thích não bộ nhờ tạo cảm xúc hạnh phúc, tích cực và cải thiện tâm trạng.

Nhạc thiếu nhi



Các bản nhạc thiếu nhi với các giai điệu đơn giản, dễ hiểu và nhịp điệu vô cùng vui tươi. Thêm vào đó, hình ảnh cùng các cô cậu bé linh hoạt, vui vẻ cùng các con vật dễ bắt mắt và cải thiện các kỹ năng đáng kể của bé.

Nhạc truyền thống



Các điệu ru, các câu hò hay các câu ví thường có nhịp điệu nhẹ nhàng, đơn giản và dễ chìm vào giấc ngủ. Các câu ru xuất phát từ các câu ca dao, tục ngữ và trong quá trình sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, lời ru được vun đắp bằng tình yêu thương của gia đình, quê hương cùng tình yêu đất nước.

Nhạc không lời



Các bản nhạc nhẹ không lời có tác dụng lớn trong việc kích thích não bộ và giúp ích cho quá trình tập trung và minh mẫn. Giai điệu của các bản nhạc không lời dễ dàng đưa trẻ vào giấc ngủ. Hơn nữa, trẻ khi nghe nhạc không lời đã gián tiếp kích thích nơ-ron thần kinh phát triển và nuôi dưỡng tâm hồn bé thư giãn và thoải mái.

Tóm lại, âm nhạc có tác dụng tốt đẹp với cuộc sống tinh thần của loài người, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Các bản nhạc mang lại tâm hồn nhẹ dịu, thanh tịnh là tiền đề cho bé phát triển não bộ và thể chất trong tương lai.



0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top