Là những vị phụ huynh, tất cả chúng ta luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái của mình nhưng chiều cao lại là một vấn đề nan giải. Trẻ nhà bạn thấp so với bạn bè cùng trang lứa, sau đó dẫn đến cảm giác tự ti rồi dần thu mình và nguy cơ lớn dẫn đến trầm cảm. Tuy nhiên, hậu quả không thể kéo đến nếu cha mẹ cùng các con thực hiện các bước cải thiện chiều cao cùng SỨC KHỎE MẸ & BÉ nhé!



Cải thiện chế độ ăn uống

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn chiếm 70% thành công của các quá trình như giảm cân, tăng cân, cải thiện tình trạng sức khỏe hay là tăng trưởng chiều cao. Với một chế độ ăn lành mạnh, không những có lợi cho sức khỏe ở hiện tại và còn đem lại sức khỏe lâu dài và giúp cơ thể nói “KHÔNG” với các căn bệnh mãn tính.



Chế độ ăn lành mạnh hay Eat – Clean là chế độ ăn hầu hết được chế biến theo các phương pháp nguyên thủy để giữ lại dinh dưỡng và khoáng chất cho thực phẩm như hấp, luộc, áp chảo. Các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc thực phẩm ăn nhanh, đóng hộp chính là điều kiêng kỵ trong phương pháp này. Thêm vào đó, chế độ ăn này hạn chế mỡ động vật mà thay thế bằng các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu hạt cải, dầu hạt hướng dương, dầu hạt gạo,…

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho một bữa ăn bao gồm: Protein, Carbonhydrate và chất béo. Bên cạnh đó, danh sách các loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng như: gia cầm tươi, thịt nạc, cá, đậu nành, sữa thực vật và các loại rau xanh. Cùng bổ sung các thực phẩm giàu Kẽm như mầm lúa mì, hạt bí, đậu phộng, bí ngô và hải sản.

Các bài tập kéo dài cơ



Kéo dài cơ là một trong các cách có tác dụng trực tiếp đến chiều cao của con yêu của bạn. Đầu tiên, cha mẹ cùng các con có thể luyện tập các bài tập đơn giản rồi dần dần nâng cao sự khó lên.

Bài tập đầu tiên, bé đứng dựa vào tường và quay lưng chạm vào tường. Với dáng đứng chắc chắn, hai tay vươn cao . Sau đó, bé chuyển sang ngồi dựa vào tường và kéo căng cơ chân và các ngón chân. Bài tập này nên được lặp lại từ 5 đến 10 lần mỗi ngày.

Con bạn đã từng tập võ hoặc múa ba- lê, đó là một điều tuyệt vời! Bài tập tiếp theo, bé cần ngồi trên sàn và kéo căng hai chân theo hai phía theo một góc 180 độ. Hoặc động tác này có thể thay thế bởi bé ngồi trên sàn duỗi căng một chân và các bộ phần đầu, vai, tay hướng dần về phía mũi bàn chân và cuối cùng là tay chậm vào ngón chân cái. Động tác thực hiện lại 5 lần và thao tác tương tự với chân còn lại.

Tập yoga



Trong Yoga có nhiều tư thế giúp các cơ của trẻ được giãn căng hoàn toàn, kích thích tăng trưởng chiều cao. Các mẹ có thể cho trẻ tham gia vào cùng lớp học Yoga hoặc bài tập của mẹ ở nhà. Trẻ nên được tập kích nghi bằng các bài tập thở và giãn cơ.

Tạm kết, các bài tập giúp trẻ cải thiện và tăng chiều cao không chỉ dừng lại ở đó. Thêm vào đó, bơi lội, đu xà cũng có các bài tập giúp trẻ nâng cao hoạt động thể chất và mang lại một sức khỏe tràn đầy năng lượng cho trẻ.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top