Tiểu học là một bước ngoặt quan trọng cho sự trưởng thành của con yêu của bạn. Nhưng trẻ sắp lên lớp 1 mà mẹ chưa biết nên lựa chọn và chuẩn bị đồ dùng gì phù hợp cho trẻ đến trường. Hôm nay, CHĂM SÓC SỨC KHỎE MẸ &BÉ sẽ giúp các mẹ trả lời câu hỏi đó nhé!



Sách giáo khoa



Sách giáo khoa là một thứ không thể thiếu trong quá trình học tập của trẻ suốt một năm học, đặc biệt là khi mới bắt đầu học lớp 1. Mọi thứ đều hoàn toàn xa lạ và bỡ ngỡ, khác hoàn toàn với khi trẻ học mầm non. Sách giáo khoa nên được chọn mua với chất lượng giấy cao do tính cách trẻ vẫn còn nghịch ngợm. Thêm vào đó, sách đi theo bé suốt một năm học nên chất lượng giấy tốt, chính quy không những đem lại kiến thức đầy đủ và góp phần bảo vệ sức khỏe của trẻ và bảo vệ môi trường.
Bên cạnh, việc mẹ sắm sách giáo khoa cho bé thì mẹ nên dạy và rèn luyện tính cách cẩn thận và gọn gàng để sách vở luôn sạch đẹp.
Sách giáo khoa có thể mua tại các cửa hàng sách uy tín xung quanh nơi mình sinh sống hoặc đặt trực tuyến nếu bạn không có thời gian đi lựa chọn và bạn có thể nhận hàng tại nhà mình. Mặt khác, nhiều trường tiểu học cũng cung cấp sách giáo khoa giúp phụ huynh giảm bớt nỗi lo, bạn có thể liên hệ với cô giáo chủ nhiệm của trẻ hoặc hỏi kinh nghiệm của phụ huynh có con đã từng học ở trường tiểu học mà con bạn sắp theo học.

Cặp sách hoặc balo



Cặp sách hay balo trên thị trường thì vô cùng đa dạng về cả kiểu dáng lẫn màu sắc. Mẹ có thể lựa chọn theo tính cách và sở thích của trẻ để có một chiếc cặp ưng ý. Với học sinh lớp 1, cặp sách của các con cần sự nhỏ gọn, nhẹ và phù hợp với dáng dấp của trẻ. Trên thị trường, balo và cặp sách có nhiều dáng phong phú như balo kéo, balo đeo vai, balo chéo hay cặp quai hay cặp chống gù của Nhật,…
Cặp sách cũng có giá cả dao động lớn và hoàn toàn phụ thuộc vào kinh tế gia đình và mong muốn của quý phụ huynh. Các địa chỉ để chọn mua cặp sách tại các cửa hàng ở các khu chợ truyền thống, cửa hàng cặp sách hoặc những gian hàng  tại trung tâm thương mại.

Quần áo và dép mới



Trong các trường tiểu học, đồng phục bao gồm áo trắng và quần hoặc váy tối màu. Các mẹ dễ dàng quan sát các học sinh đã và đang theo học trường tiểu học. Ở mỗi trường thường có các quy định khác nhau về đồng phục nhưng đa số nhà trường sẽ chủ động tổ chức may đo để đồng phục được nhất quán.
Giày, dép được các trường tiểu học chấp nhận thường là giày thể thao dành cho giờ học thể chất, cùng dép quai hậu để thuận lợi cho bé trong quá trình hoạt động và giao lưu trong khuôn viên trường học.
Nhà trường không chấp nhận khi trẻ đi dép lê, dép xỏ ngón hoặc bất kì loại dép nào không có quai, do vậy các mẹ nên đọc kỹ các nội quy của nhà trường quy định nhé!

Vở ô ly tập viết



Vở ô ly là cuốn vở giúp trẻ thực hành và ghi chép mọi thứ được giáo viên hướng dẫn và giao bài tập về nhà hay các lời nhắc nhở và nhận xét của giáo viên trong quá trình học tập của trẻ.
Những ngày đầu tập viết và tập đếm thì vở ô ly trở thành trợ thủ đắc lực giúp các con chữ của trẻ được nắn nót và tạo hình giống chữ viết được quy định nhất.
Vở ô ly gồm hai loại như loại 4 ô ly và loại 5 ô ly, thông thường đối với trẻ học lớp 1 thì các mẹ nên cân nhắc mua loại 4 ô ly.
Chất lượng giấy tốt chống lóa tốt và bảo vệ mắt với các trang vở có màu vàng đục. Bìa của vở được đóng chắc chắn, bìa dày dặn và cách trang trí hợp mắt giúp góp phần kích thích sự ham học của trẻ.

Đồ dùng học tập

Bút chì



Bút chì gỗ là lựa chọn tối ưu cho các bé yêu chuẩn bị vào lớp 1 với các lựa chọn đa dạng như 2B, 3B hay 4B. Bút chì nên chọn mua loại chì mềm dễ thao tác viết và vẽ và tạo sự thuận lợi cho trẻ.
Các mẹ tránh mua các loại bút chì đốt hay bút chì kim vì bút chì dạng này khó thao tác. Thêm vào đó, chất lượng gỗ cũng đượ lựa chọn tránh gãy và mượt.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top