Làn da mỏng manh của trẻ thì cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời nhưng cha mẹ đang có nhiều thắc mắc về kem chống nắng cho trẻ liệu có gây kích ứng cho da bé hay độ an toàn có cao không? Cùng đi tìm hiểu ngay, cùng CHĂM SÓC SỨC KHỎE GIA ĐÌNH nhé!

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng



Kem chống nắng dành cho người lớn và trẻ nhỏ về cơ bản là không có sự sai khác là bao nhiêu. Kem chống nắng vẫn đóng vai trò là một lớp bảo vệ tránh để ánh sáng mặt trời trực tiếp tiếp xúc với làn da. Đặc biệt, làn da của bé thường mỏng và dễ bị tổn thương và có thể gây ra hậu quả xấu trong tương lai dễ bị nếp nhăn sớm, đồi mồi hay nghiêm trọng hơn là ung thư da.

Độ tuổi sử dụng kem chống nắng cho trẻ



Trẻ dưới 6 tháng tuổi thì không nên sử dụng kem chống nắng hoặc cần được sự đồng ý của bác sĩ da liễu.
Theo các bác sĩ da liễu, cha mẹ nên tránh cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi trưa, đặc biết là vào mùa hè. Trẻ từ 1 – 3 tuổi có làn da với lớp sừng ở thường bì rất mỏng và ít melanin nên khả năng tự chống lại tia cực tím là rất thấp. Thời điểm trưa vào mùa hè là lúc nhiệt độ cao nhất trong ngày, nếu phải ra ngoài thì mẹ nên khoác áo quần dài, đội mũ và đem khẩu trang. Hạn chế tiếp xúc ít nhất có thể cho làn da của bé. Với độ tuổi này, SPF > 15 là phù hợp với mặt và cơ thể của bé.
Trẻ lớn hơn 3 tuổi thì các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF là 30.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng



  • Bôi kem chống nắng cho bé một cách cẩn trọng, sử dụng một lớp mỏng, hạn chế bôi quá dày gây tình trạng bí bách da.
  • Tuyệt đối không để kem chống nắng vào phần mắt cho trẻ
  • Thành phần như Kẽm Oxit và Titanium Dioxide được khuyến khích có trong sản phẩm cho trẻ trên 1 tuổi bởi thành phần ít gay kích ứng  và đem lại hiệu quả cao.
  • Phổ rộng hay Broad – Spectrum là thành phần giúp bé ngăn ngừa nhiều tia bức xạ gây hại hơn.
  • Sử dụng sản phẩm không mùi hoặc mùi nhẹ dịu để hạn chế khả năng kích ứng.
  • Thêm vào đó, cha mẹ nên bôi kem chống nắng trước 30 phút rồi mới cho trẻ ra ngoài. Do khi đó kem chống nắng mới có thể phát huy tác dụng để ngăn chặn sự xâm hại của các tia bức xạ.
  • Cứ 2 giờ thì nên bôi lại kem chống nắng cho bé để tránh tình trạng cháy nắng.




Cuối cùng, cha mẹ có thể dùng kem chống nắng dạng xịt hoặc dạng kem nhưng lưu ý hay tuân thủ theo những lưu ý về kem chống nắng cho trẻ. Đặc biệt, cha mẹ nên bôi một lượng bằng khoảng hai thìa cà phê sẽ đủ vùng da cho bé.

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

- Kem chống nắng dưỡng ẩm cho trẻ

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top