Trẻ uống quá nhiều canxi sẽ bị táo bón, tăng canxi trong máu, thận phải làm việc nhiều để thải lượng dư thừa. Hiện tại, đa số bố mẹ đều muốn con cao lớn nhưng lại không sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng trưởng một cách khoa học. Sức khỏe mẹ và bé cùng bạn tham khảo tác hại của việc lạm dụng thuốc bổ tăng trưởng chiều cao để tránh mắc phải sai lầm này.
Lạm dụng thuốc bổ tăng chiều cao gây hại cho trẻ

Hiện nay, rất nhiều bà mẹ lạm dụng thuốc bổ cho con với mong muốn con sẽ cao lớn, thông minh và béo khỏe hơn mà không biết nếu sử dụng quá nhiều thì lợi bất cập hại. Hầu hết thuốc bổ cho trẻ đều chứa vitamin và canxi, với mục đích tăng cường sức khỏe, chiều cao. Các thuốc này dùng ở mức độ vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu uống quá nhiều canxi sẽ bị tích tụ khiến thận bị vôi hóa.
Trẻ uống quá nhiều canxi sẽ bị táo bón, tăng canxi trong máu. Ngoài ra, khi cơ thể hấp thu quá nhiều canxi, thận phải làm việc nhiều để thải lượng dư thừa, lâu ngày bị vôi hóa thận.
Trẻ uống quá nhiều vitamin D làm tăng canxi máu, làm canxi hóa các mô của cơ thể đặc biệt là mô gan, tim, thận.
Cung cấp canxi cho trẻ khoa học

Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ngoài chế độ dinh dưỡng còn do yếu tố di truyền hoặc mắc các bệnh khác. Cha mẹ nên đưa trẻ đi khám để có các biện pháp can thiệp khoa học, không nên tự ý dùng thuốc để kích thích chiều cao. Trẻ bị lùn do bệnh lý, nếu phát hiện sớm nguyên nhân và điều trị kịp thời thì vẫn có thể cải thiện được chiều cao. Tốt nhất cha mẹ nên cho con tập luyện thể dục thê thao đều đặn và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cải thiện chiều cao.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top