Cơ thể bé đang trong giai đoạn phát triển, nhiều cơ quan chưa hoàn thiện tạo cơ hội cho các vi khuẩn dễ xâm nhập gây bệnh. Sức khỏe mẹ và bé cùng mẹ tìm hiểu 7 thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ để cung cấp dưỡng chất, nâng cao sức khỏe cho bé.

1. Thịt bò - nguồn cung cấp kẽm tối ưu

Rất nhiều Kẽm trong thịt bò

Mỗi lạng thịt bò nạc cung cấp 30% Kẽm cần thiết mỗi ngày. Nguồn Kẽm tự nhiên có trong thịt bò rất tốt cho cơ thể, giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn và virus xâm nhập mang bệnh tật gây hại cho cơ thể.

2. Xúp lơ xanh bổ xung nhiều loại vitamin

Xúp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin

Trong xúp lơ xanh (bông cải xanh) có chứa rát nhiều loại vitamin như A,B,C,D rất cần thiết cho cơ thể. Các vitamin này đóng vai trò trong việc kích thích các miễn dịch trong cơ thể hoạt động.

3. Nấm

Nấm bảo quản hàm lượng dinh dưỡng khá tốt

Nấm có vai trò rất lớn trong việc hồi sinh các tế bào máu cải thiện hệ miễn dịch. Nấm chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng giúp cải thiện hệ thông miễn dịch của cơ thể. Nấm có thể sử dụng đa dạng trong bữa ăn, như thêm vào mì, sào với dầu, hoặc thêm trứng hay trong pizza. Mặt khác hàm lượng dinh dưỡng trong nấm được bảo quản khá tốt. Dù là nấm tươi, đã qua sơ chế hay chế biến, nấm vẫn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng của mình và cải thiện hệ miễn dịch trong cơ thể.

4. Thịt cá hồi, cá thu

Lượng omega-3 tự nhiên trong cá rất nhiều

Trong cá hồi và cá thu có chứa nguồn phong phú axit béo omega-3 rất phong phú. Omega-3 đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp giảm chứng viêm sưng, tăng lượng oxy vào cơ thể và bảo vệ phổi khỏi bị nhiễm lạnh hoặc các triệu chứng về đường hô hấp.

5. Chè xanh

Chè xanh chứa antioxidants

Antioxidants - là hợp chất có hàm lượng lớn trong trà, có thể thu dọn các gốc tự do trước khi chúng phá hoại cơ thể. Tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ loại bỏ những vi khuẩn gây hại và sửa chữa những tổn thương lên tế bào, DNA. Ngoài ra còn thúc đẩy quá trình lão hóa đồng thời tái tạo tế bào mới hiệu quả.

6. Tỏi

Thường thêm tỏi vào các món ăn để tăng cường sức đề kháng

Thành phần allicin có nhiều trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao. Đồng thời tỏi có chứa một số chất chống oxy hóa có thể chống lại các vi khuẩn tấn công hệ miễn dịch. Trong đó bao gồm cả khuẩn H.pylori có liên quan đến bệnh viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày. Sử dụng tỏi đều đặn trong ữa ăn hàng ngày là một cách để kích hoạt những enzym tăng cường hệ miễn dịch.

7. Khoai lang

Khoai lang vừa ngon vừa tốt cho cơ thể

Trong khoai lang chứa rất nhiều vitamin A, có tác dụng rất lớn đối với cơ thể trong việc tái tạo làn da bền vững chống lại vi khuẩn, virus và một số tác nhân gây hại khác.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top