Các mẹ có biết ở độ tuổi ăn dặm, việc lựa chọn rau củ quả ăn dặm cho bé luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vì trong thời đại ngày nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là nỗi lo cảu tất cả mọi người, thực phẩm bẩn trà trộn vào thực phẩm sạch gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Đặc biệt là vấn đề lựa chọn thực phẩm cho trẻ. Sau đây các mẹ hãy cùng sức khỏe mẹ và bé điểm danh qua một số loại rau củ quả ăn dặm sạch được coi là an toàn, ít bị nhiễm thuốc trừ sâu nhất.
Lựa chon rau củ quả an toàn cho bé

1. Bưởi

Đây là loại quả mà thuốc trừ sâu khó ngấm quả nhất, vì có lớp vỏ cực dày bao bọc. Bưởi là nguồn chứa vitamin C, sắt, kali và chất sơ, cực tốt cho hệ miễn dịch, chống táo bón cho bé.
Vỏ bưởi rất dày thuốc trừ sâu khó xâm nhập


2. Dưa hấu

Cũng nhờ vào lớp vỏ rất dày và cứng mà phần thịt đỏ bên trong của dưa hâu khong bị thuốc trừ sau hay thuốc bảo vệ thực vật ảnh hưởng. Dưa hấu chưa hàm lượng vitamin A, B6 và C khá dồi dào.

3. Bơ

Là loại quả cực kì an toàn bởi lớp vỏ bên ngoài của bơ đảm bào ngăn ngừa được các loại hóa chất không ngấm vào phần thịt bên trong. Bơ chưa nguồn axit béo chưa bão hòa rất tốt cho cơ thể bé.
Bơ là loại quả khá ăn toàn bởi lớp vỏ đảm bảo ngăn ngừa được các loại hóa chất


4. Dứa.

 Lớp vỏ dày của dứa cũng khiến hóa chất khó lòng xâm nhập vào lớp thịt bên trong. Dứa có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho bé vô cùng hiệu quả nhờ nguồn khoáng chất và vitamin C phong phú, cùng với enzyme bromelain giúp cơ thể hấp thụ protein tốt hơn, giảm viêm nhiễm, kháng khuẩn.

5. Các loại củ.

 Khoai lang, khoai tây, hành tây, cà rốt...được xếp vào danh sách rau củ cực an toàn vì nông dân thường phun thuốc trên cây, vì thế mà dư lượng thuốc trừ sâu ở phần củ ít hơn phần thân, phần lá rất nhiều. Ngoài ra các loại củ sau khi thu hoạch thường được để lâu ngày nên lượng thuốc trừ sâu cũng được giảm đi đấng kể.

6. Đu đủ

Tổ chức môi trường EWG (Mỹ) xếp đu đủ vào danh sách các loại rau quả ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu nhất. Đu đủ thịt mềm dễ nuốt, vị ngọt thơm hấp dẫn, là món ăn yêu thích của nhiều bé. Cho con ăn đu đủ là mẹ đã giúp con bổ sung một lượng lớn beta carotene,  vitamin C, chất xơ, sắt và kali.
Đu đủ ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu


7. Cà tím

Hàm lượng thuốc trừ sâu lưu trên vỏ cà tím là rất thấp. Do đó loại quả này là một lựa chọn an toàn. Cà tím giàu chất sơ, kali và magie tốt cho cơ thể. Trong cà tím còn chứa hợp chất anthocyanin có tác dụng giảm nguy cơ ung thư và các bệnh về tim mạch.

Bài viết liên quan

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top