Giai đoạn bắt đầu mọc răng bé thường bị sốt, cảm thấy khó chịu, đau nhức và quấy khóc nhiều. Đây là các triệu trứng rất bình thường mà bất kì đứa trẻ nào cũng trải qua, các triệu trứng đó sẽ tự khỏi khi răng bé nhú lên. Tuy nhiên, các mẹ cũng phải hết sức chú ý vì bé cũng có thể sốt do bệnh và các mẹ cần phải  phân biệt được thông qua các biểu hiện của con. Sau đây sức khỏe mẹ và bé sẽ hướng dẫn cho các mẹ phải làm gì khi bé bị sốt mọc răng.
Khi mọc răng bé thường bị sốt, khó chịu và quấy khóc nhiều.


Các triệu chứng khi bé bị sốt mọc răng

Khi trẻ mọc răng có thể có hiện tượng bị sốt hoặc không bị sôt. Phàn lớn bé bị sốt trong quá trình mọc răng là do viêm lợi và kèm theo các triệu trứng sau.
- Trẻ chảy dãi: nhiều trẻ mọc răng thường chảy nước miếng và thích ngậm gì đó trẻ mọc răng , cơ thể của bé thường yếu đi nên trẻ dễ mắc bệnh, bị rối loạn tiêu hóa. Vào thời điểm này hoặc sớm  hơn bé thường bị sốt nhẹ.
- Khi mọc răng, trẻ thường mệt mỏi, quấy khóc, ít ngủ và bứt dứt khó chịu trong người.
- Nướu có thể bị sưng đỏ làm trẻ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tại chỗ răng đang nhú lên. Giai đoạn này trẻ thường thích cho ngón tay hay đồ chơi vào miệng để cắn. Những biểu hiện này thường xảy ra trước khi răng nhú lên 3-5 ngày. Ngoài ra nướu nứt ra có thể gây nhiễm trùng vùng răng miệng. Những triệu trứng này thường khiến trẻ quấy khóc nhiều, ăn uống kém và có thể thường bị sụt cân.
Khi mọc răng bé thường cho ngosntay đò chơi vào miêng cắn.

- Sốt nhẹ, đua lợi khi mọc răng làm trẻ quấy khóc nhiều hơn bình thường. ngoài ra các mẹ cần có hướng dẫn chăm sóc bé đúng cách và có chế đọ dinh dưỡng tốt cho bé.

Những lưu ý khi bé bị sốt mọc răng.

Chiếc răng đầu tiên bao giở cũng khiến bé bứt rứt, kho chịu và đau nhức nhất. Vì thế mẹ hãy xoa dịu cơn đau của bé bằng những gợi ý sau.
- Bánh ăn dặm cho bé: loại bánh này có bán trong các siêu thị tiện lợi và các siêu thị chuyên dành  cho bé. Loại bánh này mềm khi kết hợp với nước bọt của bé.Hầu hết các loại bánh ăn dặm cho bé đều chứa rất ít đường và không có chất bào quản.
- Giữ vệ sinh răng miệng cho bé: cho bé uống nước lọc sau khi ăn và lau bằng khăn mềm, chải răng cho bé làm thường xuyên và nhiều lần trong ngày.
- không đẻ cho bé tiếp xúc với những đồ chơi vương thành sắc cạnh vì có thể bé sẽ nhai là tổn thương đến răng lợi.
- Cho bé ăn chuối xắt lát lạnh, giúp lợi của bé xoa dịu, giảm sưng. Và khi cảm thấy dễ chịu bé sẽ không quấy phá và hạ sốt.
 Khi bé bị sốt bạn  có thể lau người cho bé bằng nước ấm vì nước nóng quá hoặc lạnh quá đều làm cho tình trạng cảu bé tệ hơn. Nước ấm sẽ giúp cơ thể thoát nhiệt và giảm sốt nhanh hơn. Bạn nên thường xuyên thây quần áo cho bé, mặc cho bé những trang phục thoáng mát, dễ chịu để  nhiệt có thể thoát ra ngoài.
- Uống thuốc giảm đau theo đơn của bác si kê, không tự ý cho bé uống những loại thuốc ngoài không theo đơn kê.
- Nếu bé sốt  tới 38,5 độ C trở lên, bạn thể cho bé uống Paracetamol để hạ sốt, liều lượng 10-15mg cho một kg cân nặng, cứ 4 giờ cho uống 1 lần. Nếu bé sốt nhẹ hơn thì không cần uống thuốc.
- Có thể lau mát hạ sốt cho bé bằng nước ấm, tránh dùng nước quá lạnh hay quá nóng. mẹ nên tăng cường các cữ bú cho bé trong ngày. Nếu bé không bú, mẹ càn vắt sữa cho bé và cho bé bú bằng thìa.

Lưu ý: 

Nếu bé sốt do mọc răng, bé sẽ bị sốt nhẹ trong vài ngày. Nếu bé bị sốt cao liên tục hoặc nôn mửa có thể bé bị một bệnh khác chứa không phải do mọc răng. Cần đưa bé ngay đến các bác sĩ để chuẩn đoán và điều trị kịp thời

Bài viết liên quan

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top