Cha mẹ đều nhận biết được nhu cầu cần chống nắng cho trẻ em cũng giống như người trưởng thành nhưng cha mẹ đang băn khoăn có quá nhiều loại như sữa, dạng kem hay dạng xịt,… Mà làn da của các con lại vô cùng mẫn cảm, vậy hãy đi tìm hiểu cùng SỨC KHỎE MẸ & BÉ về những lưu ý khi dùng kem chống nắng cho trẻ.

Nắng gây hại như thế nào?


Trong ánh nắng, chúng có chứa tia UVA và tia UVB. Đối với tia UVA, tia này có thể gây ra tình trạng cháy nắng  còn tia UVB lại gây ra tình trạng lão hóa của làn ra dễ hình thành đồi mồi, nếp nhăn.
Theo một nghiên cứu được công bố ở Hoa Kỳ, trong vòng 15 phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì làn da bị chịu ảnh hưởng của tia cực tím dẫn đến hình thành nếp nhăn và ung thư da sau này.

Cơ chế bảo vệ da của kem chống nắng


Kem chống nắng đóng vai trò là “ tấm bia chắn” các tia UV xấu và tia cực tím. Chỉ số SPF ghi trên kem chống nắng sẽ cản các bức xạ này tiến tới xâm hại làn da của chúng ta. Các loại kem chống nắng có thể sử dụng được ở dưới nước sẽ có thêm tác dụng bảo vệ làn da kể cả khi bạn đi tắm biển hoặc trong hồ bơi trong khoảng thời gian quy định nhỏ hơn 2 tiếng đồng hồ.

Lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho bé


Thương hiệu

Một sản phẩm được cung cấp từ các thương hiệu chuyên chăm sóc của sức khỏe mẹ và bé hay được sản xuất từ một tập đoàn có bề dày kinh nghiệm về sản xuất mỹ phẩm sẽ giúp bạn phần nào yên tâm và tin dùng.
Lựa chọn thương hiệu kem chống nắng có uy tín với các thành phần lành tính không gây kích ứng với làn da của bé yêu nhà bạn.

Chỉ số SPF


SPF là từ viết tắt của Sun Protection Factor- chỉ số biểu thị mức độ chống nắng. Chỉ số SPF càng cao thì mức độ kem chống nắng bảo vệ được càng tăng lên. Đối với trẻ, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng sản phẩm với chỉ số SPF 30.
SPF chỉ hạn chế khả năng gây cháy nắng cho làn da nhưng Broad Spectrum – phổ rộng có thể hạn chế được cả hai tia bức xạ: UVA, UVB.

Độ an toàn


Kem chống nắng chỉ là một lớp bảo vệ, hạn chế làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nên chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng kem chống nắng gây hại cho làn da của trẻ.

Tuy nhiên, cha mẹ vẫn nên cho bé đội nón, mặc áo dài tay và trong bóng râm nhiều nhất có thể.
Khi bé có biểu hiện phản ứng khi sử dụng kem chống nắng thì cha mẹ nên dừng sử dụng và chuyển sang sử dụng sản phẩm khác hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu.

Tóm lại, những lưu ý khi dùng kem chống nắng cho bé mong rằng đã giúp phần nào các bậc phụ huynh hiểu thêm về kem chống nắng.

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top