Hàm lượng dinh dưỡng trong rau xanh và các loại củ tương đối cao nhưng đa số các bé lại không thích thậm chí không bao giờ động đũa đến. Các mẹ rất đau đầu khi mỗi bữa phải hét lên với con về vấn đề này. Sức khỏe mẹ và bé đã tìm ra độc chiêu trị chứng lười ăn rau của bé cho mẹ tham khảo.
Bé không hứng thú trong việc ăn rau

Hãy để cho bé tự nguyện ăn rau

Khi bé không thích ăn bạn càng ép hoặc mắng sẽ sinh ra tâm lý chống đối cho bé. Vì vậy sẽ không hiệu quả thậm chí bé còn bỏ luôn bữa nếu mẹ tiếp tục căng thẳng. Thay vì như vậy, mẹ hãy chuyển sang dỗ và nịnh bé nhẹ nhàng sẽ hiệu quả hơn.

Tìm hiểu xe con thích ăn loại rau nào

Phong phú loại rau cho bé lựa chọn

Mẹ nên để ý xem bé thích ăn rau xanh, hạt hay củ. Ngoài ra nấu giòn hay chín mềm, để cọng dài, thái sợi hay khoanh tròn cũng ảnh hưởng nhiều đến việc lựa chọn món rau trên bàn ăn của bé.
Đa số các bé không bao giờ ăn rau miếng to đùng, dài ngoằng hay cả rau cọng to nhưng bé sẽ chén nhiệt tình nếu băm nhỏ hoặc thái hạt lựu nhỏ xíu.

Thử trộn rau cùng các loại sốt ngậy

Salad rau củ, phong phú cho bé

Các loại củ thái hạt lựu, luộc chín mềm rồi trộn với các loại sốt như mayonnaise, white sauce (sốt làm từ sữa tươi) hoặc có thể trộn với sữa chua thay đổi khẩu vị. Ngoài ra các loại ra như bông cải xanh, cà rốt hay súp lơ trắng trộn salad cũng rất ngon.

Thử cho con ăn rau gia vị

Rau gia vị rất ngon lại thơm, mùi vị cũng hấp dẫn đặc trưng, lại có thể thái nhỏ xíu cho vào đủ loại món ăn như xào, sốt, canh, cháo,... Rau gia vị lại có giá trị dinh dưỡng cao, chứa kháng sinh thực vật (không phải loại rau gia vị nào cũng có) nên các món ăn nên bổ xung thêm.
Hành lá là loại gia vị phổ biến nhất

Sử dụng rau củ để làm sốt

Điển hình nhất là món sốt cà chua, đậu phụ sốt cà, thịt bằm sốt cà, cá sốt cà hay spaghetti, nui sốt cà đều được các bé ưa chuộng. Nhiều bé rất thích trộn nước sốt ăn với cơm trắng chứ không thích nhai thịt, cá trong món sốt. Đặc biệt bạn cũng có thể thêm một số loại củ ẩn trong sốt cà như hành tây,cần tây, cà rốt, ớt chuông.

Kết hợp rau cùng các món con thích

Ví dụ như bé nhà bạn đặc biệt thích ăn thịt hoặc trứng bạn có thể băm nhỏ các loại rau hoặc xay nguyễn các loại củ vào rán hoặc sào, trưng cùng. Ngoài ra nem rán truyền thống, nem cua bể, cơm rang, mỳ sào hay phở, miến cũng là các món để mẹ dễ cho rau vào kết hợp cùng.
Miến trộn rau củ cho bé

Bố mẹ nên làm gương cho con

Trong mỗi bữa ăn bố mẹ nên tỏ ra thích thú hoặc nói cho bé về lợi ích của việc ăn rau. Bé nhìn thấy bố mẹ ăn ngon miệng cũng sẽ hăng hái ăn hơn rất nhiều

Xem thêm:

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Sức khỏe mẹ và bé © 2013. All Rights Reserved. Powered by https://dacsanninhbinh.net
Top